Ăn uống đối với chó Border Collie là một yếu tố khá quan trọng. Việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng không chỉ giúp chúng hạn chế được bệnh tập mà còn đảm bảo cho sức khỏe của giống chó này ổn định, thậm chí gia tăng tuổi thọ cho chúng. Đó chắc chắn cũng là điều mà người nuôi chó nào cũng mong muốn khi đã nuôi chúng mỗi ngày và muốn thêm nhiều thời gian để được ở bên chú chó thân thiết trong gia đình. Vậy cho có Border Collie ăn gì trong giai đoạn từ 0-1 tuổi, đọc ngay bài viết dưới đây nhé !


Cho Border Collie ăn gì khi 3 tuần tuổi

Ở giai đoạn đầu tiên hay gọi là giai đoạn sơ sinh của giống chó này, hãy cho chúng ăn những loại thức ăn cực mềm, là thức ăn chín và đảm bảo sạch trước khi cho chúng ăn. Nói cách khác là cho chúng ăn dặm an toàn để không làm suy giảm hệ miễn dịch của cún. Bạn có thể pha sữa loãng cho chúng và dần dần thay bằng cháo và cơm nhão. Mỗi ngày nên cho Border Collie ăn khoảng 4-5 bữa để chúng luôn có cảm giác thèm ăn nhưng không bị quá đói.
Xem thêm: Các giống chó

Cho Border Collie ăn khi 6 -10 tháng tuổi

Khi Border Collie được khoảng nửa năm tuổi, chúng đã có những phát triển nhất định về mặt thể chất. Vì thế cần cung cấp cho các bạn nhỏ nhiều thành phần hơn trong thức ăn nhằm giúp chúng phát triển hệ xương ổn định. Thực phẩm giàu canxi là lựa chọn hàng đầu cho Border Collie  6 tháng tuổi. Ví dụ như Cua, Ghẹ biện, trứng vịt lộn hoặc trứng gà ấp dở.
Tuy nhiên trong giai đoạn này tuyệt đối không cho Border Collie ăn những thức ăn sống như trứng sống, cá sống... vì đường ruột độ tuổi này vẫn chưa đảm bảo cho chúng có thể tiêu hóa và kháng được các loại vi khuẩn mạnh trong thức ăn sống.

Chó Border Collie  ăn sau khi đầy 1 tuổi

1 tuổi trở đi là giai đoạn Border Collie  đã bắt đầu trưởng thành, các cơ địa kết cấu trong cơ thể đã hoàn thiện dần. Vì vậy giai đoạn này yếu tố dinh dưỡng mà Border Collie cần được bổ xung nhiều nhất là các dinh dưỡng có lợi cho trí não của chúng. Nếu bạn muốn có một chú chó Border Collie  thông minh nhanh nhẹ, hãy cho chúng ăn những loại thực phẩm giống như con người. 
Lúc này thì đồ ăn thừa của người, đồ ăn cứng và các loại xương đều không thành vấn đề với Border Collie. Chỉ cần lưu ý hạn chế các đồ ngọt hay đồ kích thích để Border Collie  có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai cũng như 1 thân hình thon gọn đẹp đẽ nhất.
Nguồn: Lanlanpet


Leave a Reply

Được tạo bởi Blogger.